CHƯƠNG TRÌNH HỌC LỨA TUỔI MẪU GIÁO BÉ (3-4 TUỔI)
THỨ 2 | THỨ 3 | THỨ 4 | THỨ 5 | THỨ 6 | ||
HĐ
Chung |
Phát triển vận động– Vận động cơ bản: Cầm tay nhau đi trên đường zic zac
– Trò chơi: Đi khuỵu gối theo đường zic zắc |
Hoạt động khám pháKhám phá đôi bàn
tay, bàn chân Trải nghiệm sờ nước nóng lạnh, đi trên cát, sỏi, đá, rơm,….. |
Âm nhạc– Dạy hát:
Bàn tay xinh đẹp – Nghe hát: Cả thế giới ở trong túi bố |
Tạo hìnhĐồ bàn tay và trang trí thành con vật dưới nước và vườn hoa | Văn họcThơ
Đôi mắt của em |
|
HĐ
Ngoài trời |
*Hoạt động có chủ đích:– Bò qua 4 điểm
* Trò chơi vận động – Mèo đuổi chuột * Chơi tự do: Chơi với bóng, vòng, dù, nước |
* Hoạt động có chủ đích:Qua cầu gánh nước
* Trò chơi vận động – Nhảy qua dây * Chơi tự do: Đi xe đạp, vòng, phấn |
* Hoạt động có chủ đích– Chạy theo hiệu lệnh của cô
* Trò chơi vận động – Bật tách khép trên trên thảm * Chơi tự do: Chơi câu cá, cà kheo |
* Hoạt động có chủ đích– Quan sát thời tiết trong ngày
* Trò chơi vận động – Thỏ nhảy * Chơi tự do: Gắp cua bỏ giỏ, vòng, cà kheo |
* Hoạt động có chủ đích– Trườn theo hướng thẳng
* Trò chơi vận động – Kẹp và đi với dây thừng * Chơi tự do: Chơi với nước, câu cá, bóng, bolling |
|
HĐ Bổ trợ | Lớp học lập trình Robot | Lớp học Cooking | Lớp học Âm nhạc và vận động theo nhạc | Lớp học Tạo hình với nghệ thuật sáng tạo | Lớp học theo dự án STEAM | |
HĐ vui chơi trong lớp | * Góc phân vai: + Trò chơi bán hàng: lược, gương, dép,cặp tóc, mũ….+ Tổ chức sinh nhật cho bạn+ Đồ bàn tay làm móng tay…* Góc tạo hình: + In bàn tay , bàn chân tạo hình các con vật( con cá, con bướm, con công, con cú mèo..)
+ Đồ bàn tay, bàn chân+ Trang trí trang phục, đồ dùng cá nhân của bé( quần áo, váy, mũ..) |
* Góc xây dựng: + Xây dựng khu phố+ Xây khu vui chơi*Góc học tập: + Tô màu tay phải, tay trái theo yêu cầu+ Làm sách cảm xúc+ Xếp tương ứng+ Xếp xen kẽ+ Đếm ngón tay, ngón chân
* Góc thực hành cuộc sống: + Chải tóc+ Nhặt chuyển hạt bằng 2 ngón tay+Vặn ốc vít+ Kẹp gắp hoa+ Bảng cảm giác+ Đóng đinh+ Cọ rửa cốc bằng cọ+ Thái đồ bằng dao, thớt. |
||||
HĐ Bổ trợ | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | |
HĐH Chiều | – Bé khám phá, tìm hiểu về chủ đề bản thân( đôi bàn tay, bàn chân) thông qua hoạt động xem tranh ảnh, video( bé đánh dàn, bé vẽ tranh, đá bóng, rủa tay…).– Nghe kể chuyện: Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn
– Tung bóng bằng hai tay, đá bóng vào ngôn. |
– Hát và vận động theo nhạc bài hát: Xòe bàn tay đếm ngón tay.– Đeo nhẫn vào đúng tay theo mẫu.
– Xâu vòng, vặn đóng nắp chai, dùng ngón tay di chuyển các chấm
|
– Làm bài tập tư duy: Bài tập môi trương xung quanh, rèn luyện cơ tay( đồ nét)– Dùng ngón tay di chuyển bi trong đường zíc zắc, ngoằn ngoèo.
– Đi ngang bằng bàn tay, bàn chân theo đường kẻ |
– Cùng cô làm trang phục đóng kịch “ Ba chú lợn con– Đọc thơ: Tay làm đồ chơi
– Trò chơi: Chuyền bóng bằng chân. |
– Chơi bảng cảm giác– Lắc bóng bàn vào lỗ, đồ hình người bằng gạch, thanh gỗ.
– Nhảy bật vào hướng liên tiếp của bàn chân, kẹp và đi với dây thừng -Nêu gương bé ngoan cuối tuần, phát cờ thi đua. |