CHƯƠNG TRÌNH HỌC LỨA TUỔI MẪU GIÁO LỚN (5-6 TUỔI)
THỨ 2 | THỨ 3 | THỨ 4 | THỨ 5 | THỨ 6 | ||
HĐ
Chung |
Phát triển vận động– Vận động cơ bản:
Tung và bắt bóng với người đối diện – Trò chơi: Di chuyển trên vòng tròn bằng bàn tay, bàn chân. |
Làm quen với toán
Số 19 – số 20 ( tiết 1)
|
Hoạt động khám phá
Tìm hiểu khám phá giác quan “ Vị giác” |
Làm quen chữ cái
Ghép chữ cái tr, ch với nguyên âm và thêm thanh |
Tạo hình
Vẽ tranh màu nước bằng ngón tay |
|
HĐ
Ngoài trời |
– Hoạt động có chủ đích: Tưới cây, gấp giấy– Trò chơi vận động: Bò bằng bàn tay
– Chơi đong nước vào chai, chơi câu cá, chơi bức tường âm thanh… |
– Hoạt động có chủ đích: Quan sát thơi tiết, đo nhiệt độ tại sân trường– Trò chơi vận động: Rook a bye your Bear
– Chơi với phấn, vòng, lá, đi xe đạp…. |
– Hoạt động có chủ đích: Chuyển bóng bằng chân tiếp sức– Trò chơi vận động: Gắp cua bỏ giỏ
– Chơi cà kheo, bóng, tưới nước cho cây…
|
– Hoạt động có chủ đích: Vẽ tranh bằng bàn chải trên sân– Trò chơi vận động: Bò chui qua ống
– Chơi với dù, người nhện, câu cá….
|
– Hoạt động có chủ đích: Ném trúng đích ngang– Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức
– Chơi cầu trượt, xích đu, đạp xe, leo thang…
|
|
HĐ Bổ trợ | Lớp học Tạo hình với nghệ thuật sáng tạo | Lớp học lập trình Robot | Lớp học theo dự án STEAM | Lớp học Cooking | Lớp học Âm nhạc và vận động theo nhạc | |
HĐ vui chơi trong lớp | * Góc học tập: + Tô màu tay phải- tay trái, chân phải – chân trái + Chọn tất, găng tay phù hợp với từng tay và chân + Tô, đồ các chữ cái đã học + Đếm ngón tay + Làm bài tập tư duy + Bàn tay trái- bàn tay phải + Làm sách về bản thân* Góc phân vai: + Đầu bếp + Gia đình + Salon chăm sóc Tóc và móng
* Góc xây dựng: + Xây khu vui chơi + Xây chung cư * Góc sách truyện: + Xem tranh ảnh, tạp chí về tóc, trang phục; kể truyện sáng tạo theo tranh. |
* Góc tạo hình: + In tranh từ bàn tay, chân + Đồ bàn tay, bàn chân + In, đồ cắt bàn tay, gắn móng tay + Cắt dán đôi bàn tay, chân + Vẽ chân dung bạn trai, bạn gái + In tạo hình bàn tay bằng chân bằng cát.* Góc thực hành cuộc sống: + Sử dụng dao thái rau quả + Lau bàn bằng khăn khô, khăn ướt + Nhặt hạt, chuyền hạt bằng 2 ngón tay + Rót nước vào chai + Gắp thức ăn bằng đũa + Xâu kim, khâu vào xốp, khâu vào lưới + bảng cảm giác | ||||
HĐ Bổ trợ | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | Làm quen với Tiếng Anh | |
HĐH Chiều | – Biểu diễn rối bàn chân cho trẻ xem. Trẻ khám phá, trải nghiệm việc kể truyện bằng rối chân.– Chơi bắt chước tạo dáng theo nhóm, xếp hình bằng cúc áo. Vẽ tranh trên cát bằng chổi lông, ngón tay. | – Làm bài tập trong vở: Bé hoạt động tạo hình (Bài 5)– Kể truyện:” Ba cô gái”
– Chơi theo nhóm nhỏ: Xâu hạt vào tăm, chuyển giấy bằng ống hút.
|
– Làm bài tập tư duy : Bài tập tìm đường, môi trường xung quanh
– Chơi sách vải: tết tóc kẹp tóc cho búp bê, buộc dây giầy, đăng răng với mô hình |
– Bài thơ: “ Tâm sự của cái mũi”
– Làm bài tập trong vở: Bé làm quen vơi toán (Bài 13) – Bài hát: Bạn có biết tên tôi ; Cả thế giới ở trong túi bố |
– Làm bài tập trong vở chữ cái chữ viết ( bài 4)– Ôn ghép vần, chữ cái ghép thêm thanh.
– Cùng cô lau dọn, sắp xếp giá đồ chơi, cất đồ dùng đồ chơi
|