Mục tiêu giáo dục
Mầm non NCE thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non chuẩn của Bộ giáo dục Đào tạo, có sự tham khảo chương trình giáo dục mầm non của Đan Mạch, Australia & Singapore. Với đội ngũ cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm đến từ “Viện Nghiên cứu phát triển giáo dục và công nghệ – IRETD” và Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, chương trình giáo dục của mầm non NCE xây dựng dựa trên 07 nguyên tắc:
PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN | TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG |
Tích hợp đa môn họcTôn trọng và khuyến khích sự tham gia của gia đình. | Điều chỉnh và đa dạng hoá phương pháp giáo dục dựa trên những đánh giá thường xuyên với trẻ |
Dựa trên những quan điểm khoa học và kết quả nghiên cứu | Dựa trên những tiêu chí về tiêu chuẩn và kết quả mong đợi ở trẻ. |
Tại mầm non NCE bên cạnh việc phát triển nhận thức, trang bị kiến thức cho trẻ thì nội dung rèn luyện các kỹ năng mềm cho trẻ luôn đặc biệt được quan tâm: Kỹ năng giao tiếp; Tư duy phản biện; Tính sáng tạo & Kỹ năng hợp tác – Đây là những kỹ năng cần có của công dân toàn cầu thế kỷ 21 – Là đích đến của các con mà mầm non NCE hướng tới.
Mầm non NCE đưa việc dạy tiếng Anh cho trẻ vào chương trình học chính thức bắt đầu từ lứa tuổi nhà trẻ (từ 30 tháng) lịch học 3 buổi/1 tuần (2 buổi với giáo viên nước ngoài, 1 buổi với giáo viên Việt Nam). Khối Mẫu giáo (3-6 tuổi) lịch học 5 buổi/1 tuần (3 buổi với giáo viên nước ngoài và 2 buổi với giáo viên Việt Nam).
Học lập trình ROBOT bắt đầu từ lứa tuổi mẫu giáo bé (3-4 tuổi) lịch học 2 buổi/1 tháng. Việc học lập trình sớm sẽ kích thích, phát huy trí tưởng tượng ở trẻ, tạo cơ hội để trẻ được chọn lọc, thử nghiệm ý tưởng, bổ sung kỹ năng làm việc nhóm, biết xử lý và tìm giải pháp tối ưu, rèn luyện kỹ năng thuyết trình, làm chủ các thiết bị công nghệ cao.
Học theo dự án STEAM – Mỗi một dự án STEAM mang đến cho trẻ cơ hội học tập và trải nghiêm, khuyến khích trẻ khám phá và tìm tòi, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, tư duy logic, ứng dụng kiến thức xuyên môn và các kỹ năng để giải quyết vấn đề.
Tại mầm non NCE các con được trải nghiệm một vai trò mới – Người nội trợ thông qua hoạt động COOKING với lịch học 2 buổi/1 tháng. Mỗi một món ăn bao gồm các nguyên liệu khác nhau, đa dạng cách chế biến và trình bày khác nhau, trẻ sẽ được thỏa sức khám phá và sáng tạo, qua đó có thêm nhiều kiến thức thực tiễn và những trải nghiệm đời sống quý giá. Giờ học cooking là nơi để trẻ ứng dụng các kỹ năng thực hành cuộc sống đã được học, rèn luyện tính kỷ luật, kiên trì và khéo léo.
Mầm non NCE tiếp cận Phương pháp giáo dục MONTESSORI để tổ chức các hoạt động học tập thông qua các giác quan, rèn luyện kỹ năng học tập, kỹ năng thực hành cuộc sống, kỹ năng cơ tay nhỏ, học hỏi theo khả năng tiềm ẩn của trẻ… được áp dụng nhiều trong hoạt động vui chơi, rèn luyện lứa tuổi Nhà trẻ (18 – 36 tháng).
Chương trình học bổ trợ: Âm nhạc và vận động (gồm hát, múa, vận động theo nhạc, cảm thụ âm nhạc và nhạc cụ); Mỹ thuật – giúp khơi dậy tiềm năng của trẻ với những môn nghệ thuật.
Hoạt động ngoại khóa là cơ hội giúp trẻ hình thành những kỹ năng sống thông qua các chuyến tham quan, dã ngoại, giao lưu, xem xiếc, các loại hình sân khấu, lễ hội được tổ chức thường xuyên trong năm.
Hành trang vào lớp 1 là sự chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng về kỹ năng học tập, tâm thế sẵn sàng và tự tin được nhà trường đặc biệt quan tâm đưa vào chương trình giáo dục trẻ từ lứa tuổi nhà trẻ để phát triển tiềm năng trí tuệ, khả năng tự học, tự giải quyết các bài tập, các tình huống có vấn đề và kỹ năng đọc, viết, tư duy toán học. Trang bị cho trẻ 5 nền tảng cơ bản chuẩn bị cho trẻ học và sống thành công: Sự tự tin – Tính kiên trì – Tính tổ chức – Khả năng hòa nhập – Khả năng thích nghi