Hoạt động 1 ngày của bé tại NCE

STT THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG
1 7.30 – 8.30 Đón trẻ; Ăn sángTrò chuyện sáng – Giáo dục trẻ chào bố mẹ, cô giáo, các bạn– Trẻ biết cởi giày dép đúng nơi quy định.

– Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của trẻ

– Trẻ ăn sáng tại lớp

– Nghe nhạc theo chủ đề

– Giới thiệu chủ đề mới với trẻ, tạo cơ hội để trẻ trả lời, phát triện khả năng quan sát, tập trung, tự tin mạnh dạn.

2 8.30 – 9.15 Thể dục sángHoạt động vui chơi ngoài trời – Trẻ tập thể dục theo nhạc của trường.– Trẻ tham gia các hoạt động vui chơi tại sân trường theo kế hoạch cụ thể từng ngày với các nội dung Hoạt động có chủ đích (quan sát các hiện tượng, làm thí nghiệm, trải nghiệm khám phá thiên nhiên…..) Trò chơi vận động (ôn luyện các kĩ năng Chạy, nhảy, bật, đi, bò… thông qua các trò chơi giúp trẻ hứng thú tham gia vận động hơn) Các hoạt động chơi tự do ( trẻ vui chơi với đồ chơi tại sân trường, đồ chơi tự tạo…)
3 9.15 – 10.00 Ăn phụ sángHoạt động chung

 

– Trẻ vệ sinh cá nhân, ăn phụ sáng– Trẻ chia ca học các nội dung chương trình của Bộ giáo dục Việt Nam được chia theo thời khóa biểu của lứa tuổi, giáo viên xây dựng nội dung học thông qua trải nghiệm, khám phá, thực hành; ứng dụng các phương pháp Montessori Reggio Emilia, học tập với dự án STEAM trong quá trình trẻ học.

+Hoạt động làm quen với Âm nhạc

+ Hoạt động Khám phá

+ Hoạt động Tạo hình

+ Hoạt động làm quen với Văn học

+ Hoạt động phát triển vận động

+ Hoạt động làm quen với Toán

+ Hoạt động làm quen với Chữ cái

4 10.00 – 10.30 Hoạt động  vui chơi trong lớp – Trẻ được tự do lựa chọn góc chơi mình thích với nội dung chơi theo chủ đề và được giáo viên giới thiệu.+ Góc tạo hình.

+ Góc phân vai

+ Góc xây dựng

+ Góc Thực hành cuộc sống

+ Góc sách truyện

+ Góc học tập

5 10.30 – 11.15 Hoạt động vệ sinh cá nhânĂn trưa – Trẻ thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân, kĩ năng tự phục vụ biết chăm sóc bản thân, tự lập, nề nếp và có kỉ luật.– Trẻ ăn trưa theo thực đơn của lứa tuổi
6 11.15 – 14.15 Ngủ trưa – Trẻ vệ sinh trước khi đi ngủ trưa– Ngủ trưa tại trường
7 14.15 – 15.00 Vận động theo nhạcĂn phụ chiều – Trẻ tham gia thực hiện các bài vận động theo nhạc tại lớp, vệ sinh cá nhân– Trẻ ăn phụ chiều tại lớp
8 15.00 – 16.00 Hoạt động chiềuHoạt động bổ trợ – Trẻ tham gia các hoạt động ôn luyện các kiến thức, kĩ năng, bài học buổi sáng; trẻ thực hiện các hoạt động trải nghiệm khám phá trong chủ đề, thực hiện các nhiệm vụ học tập, bài tập tư duy với các yêu cầu về kĩ năng (ghi nhớ có chủ đích, định hướng trong không gian, tư duy logic, toán tư duy,so sánh, phán đoán, tưởng tượng, nhận ra sự khác biệt, sắp xếp theo quy trình phát triển……) thực hiện các nhiệm vụ lao động tập thể…Rèn luyện khả năng mạnh dạn tự tin qua việc tham gia các hoạt động kể truyện trước lớp với rối, với tranh truyện, đóng kịch ….– Trẻ tham gia hoạt động học bổ trợ với giáo viên chuyên biệt theo lịch tại các phòng học được trang bị các thiết bị giáo cụ phù hợp hiện đại,tạo điều kiện để trẻ phát triển các tố chất năng khiếu riêng.

+ Lớp học Làm quen với Tiếng Anh

+ Lớp học Cooking

+ Lớp học theo dự án STEAM & lâp trình Robot (Áp dụng với trẻ lứa tuổi Mẫu giáo)

+  Lớp học Âm nhạc và vận động theo nhạc (Áp dụng với trẻ lứa tuổi Mẫu giáo)

+ Lớp học Tạo hình với nghệ thuật sáng tạo (Áp dụng với trẻ lứa tuổi Mẫu giáo)

9 16.00 – 17.15 Hoạt động chơi tự doTrả trẻ – Trẻ tham gia các hoạt động tập thể, cùng giáo viên chuẩn bị nội dung hoạt động cho ngày hôm sau– Trẻ được tự do lựa chọn hoạt động nội dung chơi mà trẻ thích

– Trẻ thực hành các kĩ năng tự phục vụ trước khi ra về, rèn nề nếp đạo đức, biết lắng nghe và quan tâm đến mọi người xung quanh.